VMware Tanzu Kubernetes Grid สร้าง Kubernetes ที่ยืดหยุ่นและมีประสิทธิภาพ

Kubernetes เป็น Open-Source Platform ที่ใช้สำหรับ Orchestration ของ Containerized Applications หรือ Applications ที่รันบน Docker Container คือการจัดการการ Deploy, Scale, Update, Monitor และ Network ของ Container ต่าง ๆ ให้เป็นระบบเดียวกัน Kubernetes เป็น Standard Platform ที่ได้รับการยอมรับและใช้กันอย่างแพร่หลายในวงการ DevOps 

ปัญหาคือในแต่ละ Cloud Provider ก็ต่าง Offer Kubernetes ของตัวเอง แต่มันยากมากที่จะนำมา Share ใช้ร่วมกันได้ในแบบ Multi-Cloud ดังนั้นจึงเกิดความท้าทายทั้งในแง่ของการติดตั้ง ปรับแต่ง และบริหารจัดการให้เหมาะสมกับโครงสร้าง Environment ของเรา เช่น Cloud Provider ที่ต่างกัน เครือข่าย ที่เก็บข้อมูล เป็นต้น  

VMware Tanzu Kubernetes Grid  

VMware Tanzu Kubernetes Grid เป็นโซลูชันที่แก้ปัญหาเหล่านี้ได้ด้วยการสร้าง Kubernetes Cluster ได้อย่างอัตโนมัติบน Cloud Provider ที่ต้องการ เช่น AWS, Azure, VSphere เป็นต้น โดย Cluster Kubernetes ที่สร้างขึ้นจะมีการปรับแต่งและกำหนดค่าให้เหมาะสมกับ Cloud Provider และ Environment โดยอัตโนมัติ 

VMware Tanzu Kubernetes Grid มีคุณสมบัติและประโยชน์หลายอย่าง เช่น 

– รองรับ GPUs ข้าม Clouds ซึ่งช่วยให้ลูกค้าสามารถ Deploy Container ที่ต้องการ GPU โดยมี Workload ข้าม Cloud ได้ 

– VMware Tanzu Kubernetes Grid คู่กับ VMware Tanzu Mission Control เป็น UI Management Platform กลางสำหรับควบคุม Kubernetes Clusters ข้ามในทุก ๆ Environment  

– ช่วยให้คุณใช้ Cluster API เพื่อกำหนด Cluster Specifications ของคุณในรูปแบบเดียวกันในทุก ๆ Provider 

– VMware Tanzu Kubernetes ทำให้การ Deploy Stable Kubernetes เป็นมาตรฐานเดียวกัน โดยได้รับการทดสอบและ Validated แล้วด้วยมาตรฐานของ VMware 

– VMware Tanzu Kubernetes Grid ประกอบด้วย Services เช่น Calico สำหรับ Networking, Contour สำหรับ Ingress Control, Fluent Bit สำหรับ Log Forwarding, และ Harbor สำหรับ Container Registry 

เรียกได้ว่า VMware Tanzu Kubernetes Grid เป็นเครื่องมือที่มีประโยชน์สำหรับผู้ใช้งาน Kubernetes ที่ต้องการความยืดหยุ่นบน Cloud Environments ต่าง ๆ รวมถึงมี Management Cluster ซึ่งเป็น Kubernetes Cluster เฉพาะที่สร้างขึ้นสำหรับจัดการ Cluster อื่น ๆ บน Cloud Provider ช่วยให้สามารถ Monitor, Scale, Upgrade, Backup, Restore Cluster Kubernetes ได้อย่างง่ายดายและมีประสิทธิภาพอีกด้วย  

Tanzu Kubernetes Grid เป็นส่วนหนึ่งของ VMware Tanzu Portfolio ที่มีจุดมุ่งหมายให้สร้าง Modern Applications ได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัย และใช้ Kubernetes เป็นพื้นฐานของ Digital Transformation 

หวังว่าทุกท่านจะชอบในความง่าย และเข้าใจเห็นภาพ มากขึ้นนะครับ จริง ๆ แล้ว Tanzu Portfolio นั้นมี TOOL ต่าง ๆ อีกมากมายให้ลองเล่นกัน สำหรับท่านที่สนใจบริการของ Cloud HM สามารถติดต่อเราได้ผ่านช่องทางนี้นะครับ ขอบคุณครับ