SLA คืออะไร?

SLA คืออะไร?

คำว่า SLA ย่อมาจาก Service Level Agreement หมายความว่า ข้อตกลงในการให้บริการว่าจะทำการรักษาระดับคุณภาพการให้บริการแก่ลูกค้าตามข้อตกลงที่ให้ไว้กับลูกค้าค่ะ

ซึ่งโดยปกติแล้วบริการหลาย ๆ บริการ เช่น Cloud Services หรือ Internet จะมี SLA นี่แหละ ที่เป็นตัวกำหนดการให้บริการหรือเพิ่มความมั่นใจให้กับลูกค้า ว่า Infrastructure ที่ระบบของลูกค้าใช้งานอยู่ จะมีการ On อยู่ตลอดเวลามั๊ย? ระบบจะล่มไปมั๊ย? นั่นเอง

SLA 99.9% หมายความว่าอะไร?

SLA ที่รับประกันอยู่ที่ 99.9% (หรือเรียกกันอีกยาว three nine คือ 9 สามตัว) หมายความว่า ทางเรารับรองว่า Infrastructure ของเรา จะไม่มี Downtime เกิดขึ้นเกิน 43 นาที 12 วินาที ต่อเดือน (คิดเป็นต่อวันคือ จะไม่มี Downtime เกิดขึ้นเกิน 1 นาที 26 วินาที!) และหากในเดือนนั้น มี Downtime เกิด จะมีการชดเชยเป็นจำนวนเงินคืนให้กับคุณ ตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้

SLA อื่น ๆ ดูได้จากตารางนี้


(Source)

โดย Cloud HM เอง มีการรับประกัน SLA ให้กับลูกค้าอยู่แล้วที่ 99.9% ค่ะ ซึ่งไม่เพียงแค่บริการที่เป็นระดับ Enterprise เท่านั้น เรารวมถึงระบบ DevOps Cloud ที่ลูกค้าสามารถสั่งซื้อได้เองผ่านหน้าเว็บเลยด้วย (โดยปกติถ้าเป็นจำพวก VPS จะไม่มีการรับประกัน SLA ให้กับลูกค้าค่ะ)

หากใช้บริการของ Cloud HM มั่นใจได้ว่าเราจะรักษาระดับคุณภาพการให้บริการ ให้แก่คุณได้อย่างแน่นอนค่ะ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับมาตราฐาน SLA ของเราได้ ที่นี่

— Cloud HM