บริการของ AWS มีจุดเด่นและนำไปใช้ประโยชน์ในด้านใดได้บ้าง

4,196
AWS บริการบนคลาวด์แพลตฟอร์มสำหรับสร้างระบบและแอปพลิเคชัน
4,196

AWS หรือ Amazon Web Services อาจจะเป็นชื่อที่หลาย ๆ คนที่สนใจด้านไอที การสร้างเว็บไซต์ แอปพลิเคชัน หรือระบบออนไลน์เคยได้ยินกันมาบ้างแล้ว แต่สำหรับผู้ที่ไม่คุ้นเคยกับชื่อบริการ AWS หรือยังไม่เข้าใจว่าบริการนี้คืออะไร ให้บริการอะไรบ้าง และเหมาะกับองค์กรหรือธุรกิจแบบใด วันนี้เรามีคำตอบให้ในบทความนี้

AWS คืออะไร

AWS เป็นตัวย่อของ Amazon Web Services ซึ่งเป็นบริการบนระบบคลาวด์ ที่มีบริการหลากหลายมากกว่า 200 โซลูชัน ถูกใช้งานในธุรกิจและองค์กรทุกประเภทไม่ว่าจะเป็นบริษัทสตาร์ตอัป องค์กรขนาดใหญ่ ไปจนถึงหน่วยงานของรัฐ โดยเครื่องมือและบริการของ AWS สามารถรองรับกับความต้องการของธุรกิจและกิจกรรมทุกประเภทได้อย่างครอบคลุม ตั้งแต่การให้บริการโครงสร้างพื้นฐานด้านไอที การใช้บริการ Server และ Storage การสร้างและดูแลเว็บไซต์ ไปจนถึง ระบบอี-คอมเมิร์ซ การสร้างแอปพลิเคชัน การส่งเสริมการทำงานแบบ Remote Working การใช้ระบบ IoT เพื่อการสร้างนวัตกรรมใหม่ ๆ รวมถึงโซลูชันอื่น ๆ อีกมากมายที่ช่วยให้คุณสร้างระบบหรือนวัตกรรมใดก็ได้ตามที่คุณต้องการ 

ด้วยเครื่องมือจำนวนมากที่สามารถเลือกใช้และนำมาสร้างโซลูชันได้หลากหลายเพื่อช่วยส่งเสริมธุรกิจได้ในทุก ๆ ด้าน บริการของ AWS จึงพร้อมให้บริการองค์กรทุกขนาด และทุก ๆ อุตสาหกรรมไม่ว่าจะเป็นอุตสาหกรรมการโฆษณาและการตลาด การค้าปลีก การผลิตและขนส่งสินค้า การแพทย์และวิทยาศาสตร์เพื่อสุขภาพ การศึกษา การท่องเที่ยวและการโรงแรม พลังงาน สาธารณูปโภคและความยั่งยืน โทรคมนาคม บริการทางการเงิน ไปจนถึง อุตสาหกรรมเกม และอุตสาหกรรมยานยนต์และดาวเทียม

ในปัจจุบันนี้ AWS เป็นระบบประมวลผลบนคลาวด์ที่มีผู้ใช้บริการมากที่สุดในโลก เพราะได้รับความไว้วางใจจากผู้คนทั่วโลก เนื่องจาก AWS เป็นบริษัทในเครือของ Amazon เว็บไซต์ซื้อขายสินค้าออนไลน์ชื่อดังจากประเทศสหรัฐอเมริกา ที่สั่งสมความรู้และประสบการณ์ด้านการสร้างระบบโครงสร้างพื้นฐานไอทีมาจากการพัฒนาเว็บไซต์ของบริษัทตนเอง จึงนำความรู้ความเชี่ยวชาญเหล่านี้มาสร้างเป็นระบบเพื่อให้บริการด้านการประมวลผลบนคลาวด์ พร้อมเปิดให้เช่าเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพและใหญ่ที่สุดในโลก

จุดเด่นของ บริการ AWS

มีเครื่องมือพร้อมให้บริการกว่า 165 รายการ

 Amazon Web Service มีเครื่องมือพร้อมให้คุณใช้งานมากมาย ตั้งแต่เครื่องมือพื้นฐานด้านไอทีอย่างเซิร์ฟเวอร์ ระบบจัดเก็บและจัดการกับข้อมูล ไปจนถึงอุปกรณ์ที่ล้ำสมัยอย่าง Machine Learning, Artificial intelligence (AI), Internet of Things (IoT) หรือแม้แต่หุ่นยนต์ Robots ต่าง ๆ ก็มีให้เลือกใช้ได้ตามความต้องการ รวมถึงเครื่องมือที่ช่วยพัฒนาโปรแกรมและเว็บไซต์ ทั้งเครื่องมือจัดเก็บที่ช่วยสำรองและย้ายข้อมูล เครื่องมือบล็อกเชน เครื่องมืออีคอมเมิร์ซ ไปจนถึงเครื่องมือสำหรับการทำงานทางไกลหรือ Remote Work Solutions และอีกมากมาย 

จ่ายน้อยกว่าด้วยการเก็บเงินตามที่ใช้จริง

ระบบ AWS ที่ใช้งานได้หลากหลาย หลายคนอาจมองว่ามีค่าใช้จ่ายที่แพงมากตามไปด้วย แต่จริง ๆ แล้วเป็นระบบที่คุ้มค่าและไม่แพงอย่างที่คิด เนื่องจากมีระบบการเก็บเงินตามการใช้งานจริง โดยคุณจะเสียค่าใช้จ่ายให้กับเครื่องมือและบริการที่คุณใช้เท่านั้น ไม่ต้องเหมาจ่ายบริการที่คุณไม่ได้ใช้งาน ทำให้ควบคุมงบประมาณได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

เพียงแค่มีอินเทอร์เน็ตก็ใช้งานได้ทันที

เนื่องจากระบบของ AWS นั้นให้บริการอยู่บนระบบคลาวด์ จึงทำให้สามารถเข้าถึงได้ง่าย ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน ประเทศใด ก็สามารถใช้บริการของ AWS ได้เต็มรูปแบบ เพียงแค่คุณเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ต ก็เริ่มใช้งาน AWS ในการสร้างและพัฒนาระบบได้ทุกที่ ไม่ต้องเดินทางไปที่ศูนย์ให้บริการ ไม่จำกัดพื้นที่ให้บริการ และยังสามารถเข้าใช้งานได้ทันทีหลังลงทะเบียน 

ออกแบบระบบได้ตามตรงตามความต้องการด้วย AWS

เครื่องมือมากมายบนระบบ AWS จะช่วยให้คุณสามารถออกแบบโซลูชันเพื่อสร้างระบบโครงสร้างพื้นฐานของเว็บไซต์ แอปพลิเคชัน และระบบประมวลผล รวมถึงระบบปฏิบัติการเพื่อตอบสนองความต้องการของแต่ละธุรกิจได้หลากหลายรูปแบบ และมีความยืดหยุ่นสูงมาก ไม่ว่าคุณจะอยากให้ระบบของคุณออกมาเป็นรูปแบบไหน ทำงานอย่างไร AWS ก็มีเครื่องมือพร้อมให้บริการ 

AWS พร้อมตอบโจทย์การใช้งานของธุรกิจในทุกวงการ

บริการของ AWS สำหรับสร้างระบบต่าง ๆ ให้กับธุรกิจทุกประเภท

ด้วยโซลูชันมากมายที่สร้างได้บนระบบของ AWS ทำให้ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจในอุตสาหกรรมใด ก็สามารถใช้บริการ AWS เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานขององค์กรได้อย่างสะดวก ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจการค้า การตลาด การศึกษา ความบันเทิง เกมมิ่ง การแพทย์ การท่องเที่ยว และงานด้านการผลิตภายในโรงงานอุตสาหกรรม รวมไปถึงธุรกิจเกี่ยวกับพลังงานและสาธารณูปโภค หรือแม้แต่หน่วยงานราชการ โดยสามารถนำมาใช้เพื่อสร้างระบบและเครื่องมือสำหรับใช้ในองค์กร ทำให้สามารถสร้างเว็บไซต์และแอปพลิเคชันเพื่อรองรับกับการใช้งานของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

หากคุณสนใจใช้บริการของ AWS แต่ยังไม่มีความเชี่ยวชาญหรือต้องการผู้ช่วยที่สามารถให้บริการได้แบบครบวงจร ตั้งแต่การให้คำปรึกษา ออกแบบระบบ และเลือกใช้เครื่องมือ ไปจนถึงการติดตั้งและดูแลระบบ CloudHM ผู้เป็นพาร์ทเนอร์อย่างเป็นทางการของ Amazon Web Service เรามีผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบโซลูชันที่มากประสบการณ์ ที่พร้อมช่วยดูแลและให้บริการคุณอย่างมืออาชีพ 

— Cloud HM