เปิดประสบการณ์ความสำเร็จของผู้ใช้บริการของ AWS

Amazon Web Services (AWS) เป็นแพลตฟอร์มคลาวด์ที่ครอบคลุมและถูกนำมาใช้มากที่สุดในโลก โดยบริการของ AWS มีมากกว่า 200 บริการจากศูนย์ข้อมูลต่าง ๆ ที่ช่วยให้ผู้ประกอบการที่เป็นลูกค้าของ AWS สามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างคล่องตัว สะดวกรวดเร็ว และเกิดความราบรื่นมากที่สุด ทั้งยังช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายด้าน IT ให้กับหลาย ๆ บริษัทเป็นจำนวนเงินมหาศาลอีกด้วย

หากคุณอยากรู้ว่าบริการของ AWS มีอะไรบ้าง? ทำไมจึงได้รับการยอมรับให้เป็นระบบคลาวด์ชั้นนำของโลก ที่มีลูกค้าอยู่หลายล้านคน ทั้งองค์กรขนาดเล็กและใหญ่ทั่วโลก เราจะพาคุณไปไขข้อสงสัย พร้อมไปรู้จักกับบริการของ AWS ผ่านความสำเร็จของลูกค้าเหล่านี้กัน

Coca-Cola หนึ่งในลูกค้าคนสำคัญของ AWS

5 ความสำเร็จขององค์กรระดับโลกที่เป็นลูกค้าของ AWS

Coca-Cola

ในปี พ.ศ. 2556 Coca-Cola บริษัทเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ได้ย้ายศูนย์ข้อมูลขององค์กรทั้งหมดมายัง AWS Cloud Service โดยจุดเปลี่ยนที่ทำให้ Coca-Cola เลือกที่จะมาใช้บริการของ AWS คือ จำนวนผู้เข้าชมโฆษณา Super Bowl ที่พุ่งสูงจนเซิร์ฟเวอร์ของบริษัทไม่สามารถรองรับจำนวนของผู้เข้าใช้งานได้

และจากการย้ายศูนย์ข้อมูลขององค์กรทั้งหมดมายัง AWS ในครั้งนั้น ช่วยให้บริษัท Coca-Cola สามารถลดต้นทุนการดำเนินงานได้ถึง 40 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งสิ่งนี้เองที่ทำให้อีกหลายบริษัทในเครือของ Coca-Cola ไม่ว่าจะเป็น Coca-Cola Andina และ Coca-Cola İçecek ก็ต้องการที่จะย้ายศูนย์ข้อมูลขององค์กรไปใช้บริการของ AWS เช่นกัน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการสร้างสรรค์และการทำงานด้วยโซโลชันมากมายของ AWS

BMW Group

BMW Group บริษัทผลิตรถยนต์ระดับ Hi-class ที่มีสาขาและสายการผลิตกระจายอยู่ในเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก โดยบริษัท BMW Group มีสำนักงานใหญ่อยู่ในประเทศเยอรมนี และต้องดูแลพนักงานกว่า 120,000 คน ทั้งยังต้องดำเนินการประกอบรถยนต์และรถจักรยานยนต์ในโรงงานผลิต 31 แห่งใน 15 ประเทศ จึงจำเป็นต้องมีการกำหนดมาตรฐานทางเทคนิค เพื่อคงความเป็นเอกลักษณ์ของผลิตภัณฑ์จาก BMW Group เอาไว้

ด้วยเหตุนี้ BMW Group จึงได้ใช้ Amazon Translate เพื่อใช้แปลเอกสารทางเทคนิคจากภาษาเยอรมันเป็นภาษาต่าง ๆ อีก 30 ภาษา เพื่อให้พนักงานฝ่ายผลิตสามารถเข้าใจถึงข้อมูลสำคัญทางเทคนิคในการประกอบรถยนต์ของ BMW Group ได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ

Verizon

ในปี พ.ศ. 2561 Verizon Communications Inc. (Verizon) ผู้ให้บริการมือถือรายใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกาและเป็นบริษัทโทรคมนาคมชั้นนำของโลก อีกทั้งยังเป็นผู้บุกเบิกเทคโนโลยีเครือข่ายมือถือ 5G ได้ตัดสินใจย้ายแอปพลิเคชันที่สำคัญต่อการดำเนินธุรกิจ รวมถึงระบบฐานข้อมูลกว่า 1,000 รายการไปยัง AWS Cloud Service
นักพัฒนาแอปพลิเคชันของ Verizon ยังได้ใช้ AWS Wavelength สำหรับเป็นโครงสร้างพื้นฐานในการประมวลผลของอุปกรณ์พกพาภายในเครือข่าย 5G และกำลังเดินหน้าพัฒนานวัตกรรมใหม่ ๆ ในเครือข่าย 5G บน AWS อีกด้วย

AWS เพิ่มประสิทธิภาพในการประมวลผลแอปพลิเคชัน

iRobot

iRobot บริษัทหุ่นยนต์สำหรับผู้บริโภคชั้นนำระดับโลก ที่ดำเนินธุรกิจด้วยการผลิตหุ่นยนต์ที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับคน โดยในปี 2545 iRobot ได้พัฒนา Roomba หุ่นยนต์ทำความสะอาด แต่ต้องประสบกับปัญหาในการประมวลผลของแอปพลิเคชัน iRobot HOME ซึ่งใช้สำหรับตั้งค่าและเชื่อมต่อการทำงานของหุ่นยนต์

iRobot ผู้ผลิตหุ่นยนต์ทำความสะอาดอัจฉริยะ Roomba จึงตัดสินใจใช้บริการของ AWS Lambda และ AWS IoT เพื่อเป็นศูนย์กลางการประมวลผลแอปพลิเคชันที่เชื่อมต่อกับเครื่องดูดฝุ่น Roomba เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งานหุ่นยนต์ทำความสะอาด และสร้างประสบการณ์ที่น่าประทับใจให้แก่ลูกค้าของบริษัท

Siemens

Siemens บริษัทยักษ์ใหญ่ระดับโลก ที่ให้บริการเกี่ยวกับด้านเทคโนโลยีและอุตสาหกรรม ที่มีหน่วยงานและสายการผลิตอยู่ในหลายเมืองทั่วโลก มีพนักงานมากกว่า 303,000 คน จึงจำเป็นต้องมีระบบรักษาความปลอดภัยที่แข็งแกร่ง

Siemens จึงหันมาใช้บริการของ AWS เพื่อปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานด้านความปลอดภัย และใช้ AWS Security Hub เพื่อช่วยบริหารจัดการด้านความปลอดภัยขององค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ

และทั้งหมดนี้ คือ 5 เรื่องราวความสำเร็จจากลูกค้าของ AWS และสำหรับผู้ประกอบการท่านใดที่ต้องการให้องค์กรของคุณก้าวสู่ความเป็นดิจิทัลและมีความทันสมัย การใช้บริการ Cloud คือหนึ่งในคำตอบ เพราะมาพร้อมกับมาตรการด้านรักษาความปลอดภัยที่เข้มแข็ง อีกทั้งบริการของ AWS Cloud ยังเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่มีประสิทธิภาพ ครอบคลุมทุกความต้องการ ผ่านการให้บริการของ CloudHM ผู้ให้บริการ AWS ในไทยที่มากด้วยประสบการณ์และมีความเชี่ยวชาญสูง