บริการ Sovereign Cloud Service จำเป็นต่อธุรกิจในไทยอย่างไร?

หลายองค์กรที่มีบทบาทในการขับเคลื่อนประเทศ รวมไปถึงธุรกิจไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่ ได้หันมาให้ความสำคัญกับการใช้บริการ Cloud Service กันมากขึ้น เพื่อเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน รวมทั้งยังช่วยเพิ่มความสะดวกสบายและความคล่องตัวให้แก่พนักงานภายในองค์กร เพราะช่วยให้สามารถทำงานได้จากทุกที่ โดยไม่ต้องกังวลว่าธุรกิจจะสะดุดหรือต้องหยุดชะงักลง ซึ่งต้องยอมรับว่าบริการ Cloud Server ในไทย เป็นอีกหนึ่งเครื่องมือสำคัญที่ช่วยให้การทำธุรกิจในยุคดิจิทัลราบรื่นอย่างแท้จริง

ซึ่งในด้านของผู้ให้บริการระบบ Cloud ภายในประเทศ ก็ยังไม่หยุดที่จะพัฒนา และมุ่งมั่นที่จะทำให้ระบบมีประสิทธิภาพและมีความปลอดภัยมากที่สุด ซึ่งจากการเดินหน้าพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งนี้ ได้นำมาซึ่งอีกหนึ่งบริการที่น่าจับตามองอย่าง Sovereign Cloud ที่จะมาช่วยเสริมให้บริการ Cloud มีเสถียรภาพและความปลอดภัยมากขึ้นไปอีกขั้น 

บทความนี้ เราจะพาทุกคนไปดูกันว่า Sovereign Cloud Service มีความจำเป็นแค่ไหนต่อการช่วยขับเคลื่อนองค์กรและธุรกิจในปัจจุบัน

Sovereign Cloud ช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการใช้ระบบคลาวด์

Sovereign Cloud เครื่องมือสร้างความมั่นคงให้กับธุรกิจ

ด้วยลักษณะของ Data Center ของผู้ให้บริการ Cloud Service ที่กระจายตัวอยู่ตามที่ต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่ออำนวยความสะดวกในการเข้าถึงข้อมูลให้แก่ผู้ที่ใช้บริการได้อย่างราบรื่น แต่อีกด้านหนึ่งก็สร้างปัญหาเชิงความมั่นคงด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะธุรกิจที่ใช้บริการระบบ Cloud ที่ไม่มี Data Center อยู่ในประเทศของตนเอง และต้องนำแอปพลิเคชัน เว็บไซต์ หรือข้อมูลต่าง ๆ ขององค์กร ไปไว้ยัง Data Center ในต่างประเทศ ซึ่งไม่อาจคาดเดาได้เลยว่าจะเกิดปัญหาอินเทอร์เน็ตล่ม หรือถูกข้อบังคับต่าง ๆ ทำให้เกิดการปิดกั้นการเข้าถึงข้อมูลในตอนไหน

 บริการ Sovereign Cloud จึงได้กลายมาเป็นเครื่องมือที่จะช่วยสร้างความมั่นคงในการเข้าถึงและจัดการข้อมูลบน Cloud ให้แก่องค์กรธุรกิจ ด้วยการติดตั้งระบบโครงสร้างพื้นฐานของ Cloud ที่มีเสถียรภาพ ซึ่งการประมวลผลและเข้าถึงข้อมูลจะเกิดขึ้นใน Sovereign Cloud ภายในภูมิภาคเท่านั้น และจะไม่ถูกข้อกฎหมายของประเทศอื่น ๆ เข้ามาแทรกแซง เรียกได้ว่าเป็นการสร้างอธิปไตยให้แก่ผู้ใช้ระบบ Cloud ได้อย่างแท้จริง

สำหรับผู้ประกอบธุรกิจในไทย ก็สามารถใช้บริการ Soveriegn Cloud Service ได้ด้วยเช่นกัน เพื่อเพิ่มความคล่องตัวในการทำงาน ให้สามารถเข้าถึงข้อมูลสำคัญขององค์กรได้อย่างปลอดภัย

Sovereign Cloud เพิ่มความมั่นคงให้ธุรกิจดิจิทัล

Soveriegn Cloud สร้างความปลอดภัยและมั่นคงให้ธุรกิจอย่างไร?

ช่วยให้องค์กรมีทางเลือกใหม่ในการใช้งานบริการ Cloud

Soveriegn Cloud เกิดจากความตั้งใจในการพัฒนาระบบ Cloud ให้มีทั้งประสิทธิภาพ และมีเสถียรภาพมากยิ่งขึ้น เพื่อช่วยให้องค์กรมีทางเลือกใหม่ในการใช้งานบริการ Cloud ได้อย่างมั่นใจ และสามารถเดินหน้าพัฒนาธุรกิจของตนเองได้อย่างไร้กังวล 

ช่วยให้ข้อมูลขององค์กรมีอธิปไตยอย่างแท้จริง

Soveriegn Cloud มีมาตรการที่ช่วยปกป้องข้อมูลสำคัญขององค์กรอย่างเข้มงวด และข้อมูลที่ถูกจัดเก็บไว้ก็ไม่ได้อยู่ภายใต้กฎหมายหรือเขตอำนาจศาลของประเทศอื่น จึงมั่นใจได้ว่าข้อมูลขององค์กรจะไม่รั่วไหล ไม่ถูกเข้าแทรกแซงจากกฎหมายต่างประเทศหรือจากบุคคลภายนอกอย่างแน่นอน

ช่วยให้องค์กรทำ IT Modernization ภายในได้อย่างยืดหยุ่น

Soveriegn Cloud ยังช่วยให้องค์กรสามารถทำ IT Modernization ได้อย่างยืดหยุ่นมากยิ่งขึ้น เพราะนักพัฒนาจะสามารถเข้าถึงข้อมูลได้จากทุกที่ทุกเวลาอย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัย 

ช่วยให้องค์กรพัฒนา Digital Service ใหม่ที่ต่อยอดจากฐานธุรกิจเดิม

เมื่อนักพัฒนาสามารถเข้าถึงบริการ Cloud Service ได้อย่างมั่นใจและปลอดภัยแล้ว ก็ไม่ต้องคอยกังวลกับปัญหาระบบล่ม หรือต้องเจอกับเหตุการณ์แอปพลิเคชันใช้งานไม่ได้ เว็บไซต์เข้าไม่ได้ โดยสามารถนำเวลาไปใช้ในการสร้างสรรค์ผลงาน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจ รวมถึงต่อยอดไปสู่สิ่งใหม่ ๆ จากรากฐานของธุรกิจเดิม 

ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการประมวลผลบนระบบ Cloud ได้มากขึ้น

บริการ Soveriegn Cloud เป็นระบบที่พัฒนาขึ้นมาเพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการประมวลผลบนระบบ Cloud โดยสามารถประมวลผลได้อย่างรวดเร็ว ภายในพื้นที่ที่ให้บริการ ทั้งยังปลอดภัยและถูกต้องตามข้อกำหนดของพื้นที่   

ใครสามารถใช้ประโยชน์จาก Sovereign Cloud ได้บ้าง?

องค์กรที่จำเป็นต้องใช้บริการ Local Cloud เพราะต้องจัดการกับข้อมูลที่มีความละเอียดอ่อน เพื่อตอบรับกับข้อกำหนดด้าน Data Privacy ในขณะเดียวกันก็ยังต้องการระบบคลาวด์ที่มีบริการเทียบเท่ากับระดับ Hyperscaler Cloud มีความปลอดภัยและเสถียรภาพสูง ยกตัวอย่างอุตสาหกรรมหลัก ๆ อาทิ

  • สถาบันการเงิน ธนาคาร ธุรกิจประกัน
  • ธุรกิจสาธารณสุข
  • หน่วยงานภาครัฐ
  • โรงงานอุตสาหกรรม

จากที่ได้กล่าวมาทั้งหมด จะเห็นได้ว่า Soveriegn Cloud เป็นอีกหนึ่งบริการ Cloud Service ที่ช่วยผู้ประกอบการไทยให้สามารถต่อยอดธุรกิจ หรือพัฒนาบริการใหม่ ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ มั่นคงและปลอดภัย ทั้งยังเป็นการเพิ่มโอกาสในการแข่งขันทางธุรกิจทั้งในและต่างประเทศได้อีกด้วยสำหรับหน่วยงานหรือองค์กรธุรกิจที่สนใจ เราขอแนะนำบริการ Sovereign Cloud บนระบบ VMware จาก CloudHM ผู้ให้บริการที่มีประสบการณ์เกี่ยวกับระบบ Cloud ในไทยมาอย่างยาวนาน พร้อมทีมงานที่มีความชำนาญที่จะดูแลคุณด้วยความเชี่ยวชาญสูงสุด