บริการ AWS ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำธุรกิจในไทยได้อย่างไร?

132
132

Amazon Web Services หรือ AWS คือบริการคลาวด์แพลตฟอร์ม ที่เปิดให้บริการในประเทศไทยมาแล้วกว่า 8 ปี ซึ่งในปัจจุบันมีบริษัทที่เป็นผู้ให้บริการ AWS ในไทยแบบครบวงจรเกิดขึ้นมากมาย เพื่อรองรับกับความต้องการขององค์กรต่าง ๆ ทำให้บริการ AWS ในไทยก้าวหน้า และได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ อีกทั้งผู้ให้บริการเหล่านี้ยังมีความชำนาญไม่แพ้ผู้ให้บริการจากบริษัทต้นกำเนิดอย่าง Amazon ซึ่งหนึ่งในผู้ให้บริการ AWS ที่มีความน่าเชื่อถือและได้รับการยอมรับในประเทศไทยอย่างมาก นั่นก็คือบริษัท CLOUD HM 

แต่สำหรับผู้ประกอบการท่านใด ที่อยากรู้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการ AWS ว่ามีรูปแบบบริการอย่างไร สามารถติดตามได้จากบทความนี้   

บริการ AWS ในไทยแบบครบวงจร ครอบคลุมอะไรบ้าง?

บริการ AWS ในไทยสามารถรองรับกับความต้องการของธุรกิจในหลากหลายรูปแบบ ตามวัตถุประสงค์และเป้าหมายที่วางไว้ ด้วยเครื่องมือกว่าร้อยรายการของ AWS ที่ธุรกิจต่าง ๆ สามารถเลือกนำไปใช้เพื่อสร้างระบบและจัดการข้อมูลต่าง ๆ ของตนเอง โดยมีบริการที่ครอบคลุมทั้งการให้เช่าเครื่องมือ เช่น เซิร์ฟเวอร์ เน็ตเวิร์ก พื้นที่สำหรับพัฒนา ปรับแต่ง หรือการใช้เพื่อประมวลผลเว็บไซต์และแอปพลิเคชัน รวมถึงระบบหลังบ้านออนไลน์ต่าง ๆ นอกจากนี้ยังให้บริการเกี่ยวกับพื้นที่ในการจัดเก็บข้อมูล รวมไปถึงระบบรักษาความปลอดภัย การระบุตัวตน และการปฏิบัติตามข้อกฎหมายอย่างถูกต้องอีกด้วย 

บริการ AWS คลาวด์แพลตฟอร์มที่ครอบคลุมทุกรูปแบบ

บริการ AWS สามารถให้บริการที่หลากหลายและตอบสนองกับทุกความต้องการทางธุรกิจ  โดย AWS เป็นผู้ให้บริการ Cloud Platform มาตรฐาน Global Cloud ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด โดยปัจจุบันในประเทศไทยมีบริษัทที่เป็นพาร์ทเนอร์กับ AWS หลายแห่ง โดยมีบริการครอบคลุมแบบครบวงจร อาทิ

  1. ออกแบบ Solution ที่เหมาะกับการใช้งานขององค์กรไม่ว่าจะเป็น Iaas หรือ Infrastructure as a Service ซึ่งเป็นการบริหารจัดการโครงสร้างพื้นฐานด้านไอที (Infrastructure) และระบบการจัดเก็บข้อมูลขององค์กร (Storage) เพื่อรองรับการใช้งานของซอฟต์แวร์และแอปพลิเคชันต่าง ๆ ซึ่งผู้ใช้บริการสามารถปรับแต่งโครงสร้างพื้นฐานของระบบได้ตามต้องการ โดยมีผู้ให้บริการเป็นเจ้าของเซิร์ฟเวอร์ ที่เปิดโอกาสให้ผู้ใช้บริการเลือกเช่าได้ตามความสะดวก ทั้งนี้ ผู้ให้บริการยังมีหน้าที่จัดการและควบคุมดูแลระบบ Infrastructure ให้อีกด้วย PaaS หรือ Platform as Service เป็นบริการแพลตฟอร์มบนคลาวด์ สำหรับนักพัฒนาซอฟต์แวร์และแอปพลิเคชัน ด้วยการจัดเตรียมสิ่งที่จำเป็นทั้งในรูปแบบฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ ให้ผู้ใช้บริการสามารถหยิบไปใช้งานได้อย่างสะดวกผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต โดยผู้ให้บริการจะมีบทบาทในการจัดเก็บ จัดการข้อมูล และดูแลด้านความปลอดภัยของระบบปฏิบัติการDaaS หรือ Desktop as a Service หรือเรียกได้อีกชื่อหนึ่งว่า “Cloud PC” ซึ่งผู้ใช้บริการสามารถเช่าใช้งาน VDI หรือ Virtual Desktop Infrastructure ซึ่งติดตั้งอยู่ภายใน Data Center โดยผู้ใช้บริการสามารถพัฒนาและให้บริการแอปพลิเคชันต่าง ๆ บน Virtualized Environment ที่สามารถทำงานได้จากทุกที่ทุกเวลา
  2. ออกแบบระบบในการปรับแต่งแอปพลิเคชันและเว็บไซต์ ให้สามารถใช้งานบน Amazon  EC2, ELB, S3, VPC และ Beanstalk
  3. บริการติดตั้งและดูแลระบบขององค์กรให้สามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยดูแลระบบ ทั้ง Infrastructure และ Private Link Direct Connect เชื่อมต่อไปยัง AWS โดยตรง

บริการ AWS สำหรับสร้างระบบต่าง ๆ ให้กับธุรกิจทุกประเภทในไทย

บริการ AWS เหมาะกับการใช้งานของเหล่า IT Manager, IT Director, CIO/CTO Cloud,  Engineer DevOps Engineer และ Software Developer รวมถึงยังเหมาะสำหรับธุรกิจที่กำลังเติบโตแต่ยังไม่พร้อมลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานด้านไอที (Infrastructure) และระบบการจัดเก็บข้อมูลขององค์กร (Storage) ด้วยตนเอง รวมไปถึงองค์กรธุรกิจที่มีนักพัฒนาเป็นของตนเอง และต้องการจดจ่ออยู่กับการพัฒนาซอฟต์แวร์และแอปพลิเคชันอย่างเต็มที่ โดยไม่ต้องการเสียเวลากับการบริหารจัดการหลังบ้านให้ยุ่งยาก เพื่อให้การพัฒนามีประสิทธิภาพ และรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

บริการ AWS ในไทย ช่วยธุรกิจได้อย่างไรบ้าง

ด้วยศักยภาพของ AWS ซึ่งมีบริการที่หลากหลาย ตั้งแต่เทคโนโลยีโครงสร้างพื้นฐานอย่างการคำนวณ การจัดเก็บ และฐานข้อมูล ไปจนถึงเทคโนโลยีเกิดใหม่ และมีโครงสร้างพื้นฐานส่วนกลางของระบบคลาวด์ที่ครอบคลุมมากที่สุด นอกจากนี้ยังมีปริมาณการประมวลผลและเครือข่ายสำรองสูง ประกอบกับบริษัทที่ให้บริการ AWS ในไทย มีความเชี่ยวชาญในการช่วยออกแบบโซลูชันที่เหมาะกับการใช้งานของแต่ละองค์กร รวมไปถึงการเป็นผู้ช่วยให้คำปรึกษา วางแผน ติดตั้ง ดูแลระบบ และการออก Billing  และยังดูแลทั้ง Infrastructure และ Private Link Direct Connect ที่เชื่อมต่อกับ AWS โดยตรง จึงทำให้องค์กรธุรกิจสามารถนำเทคโนโลยีล่าสุดมาปรับใช้ในการพัฒนาซอฟต์แวร์และแอปพลิเคชันของตนเองได้อย่างสะดวก อีกทั้งยังช่วยให้สามารถสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ ได้อย่างราบรื่นรวดเร็ว นำไปสู่การเปลี่ยนแปลงธุรกิจให้มีประสิทธิภาพเหนือระดับ และได้รับการยอมรับจากผู้ใช้บริการซอฟต์แวร์และแอปพลิเคชันขององค์กรอย่างแท้จริง

หากคุณกำลังมองหาบริการ AWS ในไทย  บริษัท Cloud HM พร้อมให้บริการตั้งแต่การให้คำปรึกษา วางแผนระบบ ติดตั้ง และการดูแลระบบหลังการติดตั้งอย่างมืออาชีพ

— Cloud HM