12 บริษัท ผู้ให้บริการด้าน IT ที่ตั้งอยู่ในประเทศไทย

70,604
70,604

ในยุคที่เรียกได้ว่า IT แทบจะอยู่ในทุกบริบทของชีวิตเราทุกคนนั้น ไม่ว่าจะเป็นในด้านการทำงาน อุตสาหกรรมต่างๆ หรือแม้กระทั่งในชีวิตประจำวัน ทำให้บริษัทที่เกี่ยวกับเทคโนโลยีสารสนเทศเริ่มเติบโตและเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก โดยแบ่งเป็นหลายประเภทของธุรกิจเช่น Software, Hardware, Application, Cloud, Out Sourcing, Telecom รวมทั้งการออกแบบ Solution ด้าน IT ต่างๆ ซึ่งสิ่งเหล่านี้ก็ถูกสร้างขึ้นเพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการของเหล่าผู้ใช้บริการนั้นเอง วันนี้เราจึงจะมาแนะนำบริษัท IT ที่น่าสนใจไม่ว่าจะเป็นด้านการใช้บริการหรือการเข้าไปทำงานก็ตาม มาเริ่มกันเลยค่ะ

1. บริษัท เอ็มเอฟอีซี จำกัด (มหาชน) (MFEC Public Company Limited)

บริษัทด้าน IT Solution บริการให้คำปรึกษา พัฒนา วางระบบคอมพิวเตอร์ และเครือข่ายงานเทคโนโลยีสารสนเทศอย่างครบวงจร ที่อยู่มาอย่างยาวนานตั้งแต่ปี 2540 โดยเน้นที่การพัฒนาโซลูชันด้านไอทีที่ซับซ้อน บริการที่เปิดใช้งานไอทีและการเปิดใช้งานโครงสร้างพื้นฐานทางด้านไอที โดยมีให้บริการ Service ในหลายด้านตั้งแต่ Enterprise IT Solution, Cyber Security, Application และ Outsource Services เป็นต้น

Wesite :  www.mfec.co.th
เบอร์โทรศัพท์ :  02-821-7999, 02-821-7888
Email :  –
ที่ตั้ง: 349 อาคารเอสเจ อินฟินิท วัน บิสซิเนส คอมเพล็กซ์ ถนนวิภาวดีรังสิต แขวงจอมพล เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร 10900

2. ซีดีจี กรุ๊ป (CDG Group)

บริษัทที่มีการดำเนินธุรกิจเทคโนโลยีสารสนเทศในรูปแบบ System Integrator ให้กับองค์กรภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ และเอกชนในประเทศไทยมายาวนานกว่า 50 ปี โดยเชี่ยวชาญในการพัฒนาระบบสารสนเทศสำหรับองค์กรทั้งการออกแบบเพื่อรองรับงานเฉพาะด้านและการออกแบบระบบเพื่อใช้งานทั่วไป ซึ่งมี Solution หลากหลายที่พร้อมให้บริการ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานในองค์กรและปลอดภัยจากอาชญากรไซเบอร์
 
Wesite : https://www.cdg.co.th
เบอร์โทรศัพท์ : 02-678-0333
Email :  corporate.brandingandcommunications@cdg.co.th
ที่ตั้ง : 202 อาคารซีดีจี เฮาส์ ถนน นางลิ้นจี่ แขวง ช่องนนทรี เขต ยานนาวา กรุงเทพมหานคร 10120

3.
บริษัท ยิบอินซอย จำกัด (Yip In Tsoi & Co. Limited)

บริษัทชั้นนำของไทยในรูปแบบ Total IT Solutions Provider ซึ่งให้บริการด้านไอทีได้ครบวงจร ตั้งแต่การให้คำปรึกษา ออกแบบระบบและเครือข่าย การติดตั้ง การปรับแต่ง การดำเนินงาน การบำรุงรักษาโซลูชันระบบไอทีแบบครบวงจร และบริการ Out Sourcing ทางด้าน ที่ตอบโจทย์ธุรกิจทุกอุตสาหกรรมทั้งภาครัฐและเอกชน โดยเน้นการขับเคลื่อนสู่เป้าหมายและการเปลี่ยนแปลงทางธุรกิจในยุคดิจิทัล นอกจากนี้ YIT  ยังมีธุรกิจด้านไอทีผ่านบริษัทลูกหลายบริษัทในเครือ เช่น TCCL, Tangerine เป็นต้น


Wesite : https://www.yipintsoi.com/
เบอร์โทรศัพท์ : 02-353-8600
Email :  info@yipintsoi.com
ที่ตั้ง :  523 ถนน มหาพฤฒาราม แขวง มหาพฤฒาราม เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร 10500

4. บริษัท ดาต้าโปร คอมพิวเตอร์ ซิสเต็มส์ จำกัด (Datapro Computer Systems Co., Ltd.)

บริษัทจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์และบริการด้านระบบเทคโนโลยีสารสนเทศแบบครบวงจร ที่ครอบคลุมตั้งแต่เครื่องมือและอุปกรณ์เพื่อการจัดโครงสร้างระบบเทคโนโลยีสารสนเทส ระบบงานเพื่อการบริหารจัดการ ไปจนถึงระบบการแสดงผลผ่านทางอุปกรณ์ทางอิเล็กทรอนิกส์โดยมีกลุ่มผลิตภัณฑ์ต่างๆ เช่น เครื่องคอมพิวเตอร์และระบบการจัดเก็บข้อมูลขนาดใหญ่, อุปกรณ์เพื่อการจัดโครงสร้างระบบเครือข่าย และระบบงานต่างๆ ที่ใช้งานในองค์กร

Wesite : www.datapro.co.th
เบอร์โทรศัพท์ : 02-714-5995
Email :  –
ที่ตั้ง : 2 อาคารพรีเมียร์เพลส ซอยพรีเมียร์ 2 ถนนศรีนครินทร์ แขวงหนองบอน เขตประเวศ กรุงเทพมหานคร 10250

5. บริษัท วันลิ้งค์ เทคโนโลยี่ จำกัด (Onelink Technology Co.,Ltd.)

มีการดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับเทคโนโลยีการให้บริการติดตาม และบริหารยานพาหนะผ่านดาวเทียมจีพีเอส ที่มีประสบการณ์มากกว่า 18 ปี โดยมีการพัฒนาระบบในด้านต่างๆ อย่างต่อเนื่อง ยกตัวอย่างเช่นซอฟต์แวร์ เครือข่ายสื่อสารข้อมูลต่างๆ แอพพลิเคชั่น ที่สามารถใช้งานได้จากคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟน รวมทั้งยังมีการออกแบบระบบไว้บน Cloud เเพื่อความเสถียร รวดเร็ว ในการใช้งานและสามารถรองรับการใช้งานได้อย่างไร้ขีดจำกัด

Wesite : www.onelink.co.th
เบอร์โทรศัพท์ : 02-106-5300
Email : cs@onelink.co.th
ที่ตั้ง : 646 ถนนประดิษฐ์มนูธรรม แขวงคลองเจ้าคุณสิงห์ เขตวังทองหลาง กรุงเทพมหานคร 10310

6. บริษัท จีเอเบิล จำกัด (G-ABLE Co.,Ltd.)

บริษัทที่เป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านการพัฒนา, ติดตั้ง ไปจนถึงให้บริการด้านระบบ IT และ Digital กับองค์กรชั้นนำในไทยมามากกว่า 28 ปี โดยปัจจุบันได้ขยายธุรกิจและการให้บริการสู่การเป็น Digital Transformation Agent ให้ตอบโจทย์กับการขับเคลื่อนของธุรกิจในยุคดิจิทัล โดยมี 3 Solution หลักนั่นก็คือ Big Data, Marketing  Technology และ Cloud

Wesite : www.g-able.com
เบอร์โทรศัพท์ : 02-781-9333
Email :  contactcenter@g-able.com
ที่ตั้ง :  127/20, 22, 29-31 ถนนนนทรี แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กรุงเทพมหานคร 10120


7. บริษัท ดาต้าวัน เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด (Dataone Asia (Thailand) Co.,Ltd)

เป็นผู้ให้บริการด้านไอซีทีแบบครบวงจรที่ให้กลุ่มธุรกิจที่หลากหลาย เช่น การธนาคาร การประกันภัย โรงพยาบาล การโทรคมนาคม หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน โดยมี 3 ธุรกิจหลัก คือผู้ให้บริการวางระบบแบบครบวงจร, ผู้จัดจำหน่ายอุปกรณ์และโซลูชั่นเครือข่ายและความปลอดภัย และยังเป็นผู้ให้บริการ IT outsourcing ที่ได้รับมาตรฐานการให้บริการด้วยความปลอดภัยสูงและเป็นไปตามมาตรฐานสากล 


Wesite : www.d1asia.co.th
เบอร์โทรศัพท์ : 02-686-3000
Email :  dataoneinfo@d1asia.co.th
ที่ตั้ง : 1023 อาคารเอ็มเอสสยามทาวเวอร์ ชั้น 30 ถนนพระราม 3 แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กรุงเทพมหานคร 10120 

8. บริษัท โปรเฟสชั่นนัลคอมพิวเตอร์ จำกัด (Professional Computer Co.,Ltd)

เป็นหนึ่งใน  IT System Integrator  ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ให้บริการด้านการจัดการโครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีและการสร้างระบบไอที ตั้งแต่การวางแผนและออกแบบระบบเครือข่าย ไปจนถึงการติดตั้งอุปกรณ์ การก่อสร้าง การใช้งาน และการบำรุงรักษา โดยอยู่บนหลักการบูรณาการฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์เข้าด้วยกันอย่างมืออาชีพ ซึ่งเน้นการให้บริการในส่วนของภาครัฐ

Wesite :  www.pccth.com
เบอร์โทรศัพท์ :  02-106-6000
Email : helpdesk@pccth.com
ที่ตั้ง :102/99 ถนน ณ ระนอง แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร 10110

9. บริษัท เอ็นทีที โซลูชั่นส์ (ประเทศไทย) จำกัด (NTT Solutions (Thailand) Limited)

ให้บริการโซลูชั่นเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารระดับโลก (ICT) ที่มีเครือข่ายครอบคลุมในประเทศไทยและต่างประเทศ รวมถึงบริการคลาวด์ เครือข่าย และการรักษาความปลอดภัยในเครือของเอ็นทีทีกรุ๊ป ซึ่งประกอบด้วยบริการที่หลากหลายตั้งแต่การให้คำปรึกษาไปจนถึงการดำเนินงานที่ตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของบริษัทต่างๆ


Wesite :  https://hello.global.ntt/
เบอร์โทรศัพท์ : 02-236-7227
Email : –
ที่ตั้ง :  199 ถนนรัชดาภิเษก แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร  10110

10. บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด (IBM Thailand Co., Ltd.)

IBM เริ่มก่อตั้งที่ประเทศไทยในปี 2495 หรือเป็นระยะเวลายาวนานกว่า 69 ปี โดยเป็นผู้ให้บริการในด้านการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับระบบธุรกิจ รวมทั้งจัดจำหน่ายระบบ Servers, Systems&Storage และ Software ทั้งนี้ยังมีระบบสำคัญอย่าง IBM Mainframe ที่อยู่เบื้องหลังระบบ Core Banking ของเกือบทุกธนาคารในประเทศไทย 

Wesite : www.ibm.com
เบอร์โทรศัพท์ : 02-273-0041
Email : –
ที่ตั้ง :  388 อาคาร ไอบีเอ็ม ชั้น 3 ถนนพหลโยธิน แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร 10400

11. บริษัท ไอทีวัน จำกัด (IT One Co., Ltd.)

ให้บริการด้านโซลูชันของไอทีที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมแบบครบวงจร ครอบคลุมถึงการออกแบบ การพัฒนาและดูแลรักษาระบบงานโดยมี Service และ Solution หลักๆคือ Application Services, Infrastructure Services, Information Security Services โดยมีจุดประสงค์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินธุรกิจขององค์กรต่างๆ 


Wesite : https://www.itone.co.th
เบอร์โทรศัพท์ : 02-271-5191
Email : ITONE-CS@itone.co.th
ที่ตั้ง : 118/1 อาคารทิปโก้ ชั้น 22-23 ถนนพระราม 6 แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร 10400

12. บริษัท ซิมโฟนี่ คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) (Symphony Communication Public Company Limited)

บริษัทประกอบธุรกิจเป็นผู้ให้บริการวงจรสื่อสารความเร็วสูงภายในประเทศ ซึ่งเป็นรายแรกในประเทศไทยที่ได้รับใบอนุญาตประกอบกิจการโทรคมนาคม ประเภทมีโครงข่ายเป็นของตนเอง โดยใช้โครงข่ายใยแก้วนำแสง หรือไฟเบอร์ออพติกเป็นโครงข่ายหลักในการให้บริการเพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจโทรคมนาคมในประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียนที่ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง


Wesite : www.symphony.net.th
เบอร์โทรศัพท์ : 02-101-1111 
Email : marketing@symphony.net.th
ที่ตั้ง : 123 ซันทาวเวอร์ส อาคารบี ชั้น 35-37 ถนนวิภาวดีรังสิต แขวงจอมพล เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร 10900

ป.ล เป็นเพียงการยกตัวอย่างสำหรับ 12 บริษัทด้าน IT เท่านั้นค่ะ ยังมีบริษัทอื่นๆที่น่าสนใจอีกมากมาย หากสนใจสามารถ Comment เพื่อที่ทางเราจะนำมาเขียนเพิ่มเติมอีกครั้งใน Blog หน้านะคะ หากข้อมูลมีความผิดพลาดประการใดต้องขออภัยไว้ล่วงหน้าด้วยนะคะ แล้วพบกันใหม่ใน Blog หน้า ขอบคุณค่ะ

*Blog นี้ไม่ได้เป็นการจัดลำดับของบริษัทใดค่ะ

หากสนใจใช้บริการ Cloud ในไทย หรือ Global Cloud และบริการอื่นๆ สามารถติดต่อ Cloud HM ได้ทันที! ที่นี่

— Cloud HM